Thứ Ba, 1 tháng 8, 2017

Chuyến đi của bạn sẽ an toàn hơn với cảm biến áp suất lốp

Những người dùng phụ kiện xe hơi thường ít quan tâm đến lốp xe. Lái xe khi lốp non hơi có thể gây ra nhiều hậu quả như phá hủy bộ vành và lốp hoặc xảy ra tai nạn đáng tiếc nếu xe trượt bánh.

Bằng việc tiếp xúc trực tiếp với mặt đường trên cơ sở độ rộng của lốp khi áp suất được cân bằng sẽ đảm bảo sự hoạt động tối ưu của hệ thống lái, hệ thống phanh, sự tăng tốc và tạo sự êm ái của xe khi vận hành. bảo đảm áp suất lốp đúng theo đề nghị kỹ thuật rất quan yếu trong việc giữ cho lốp xe luôn ở trạng thái kỹ thuật tốt, tối ưu hóa tác dụng của lốp xe cũng như kéo dài tuổi thọ của lốp. Chính áp suất lốp là yếu tố chính bảo đảm tính an toàn và khả năng chịu lực của lốp xe chứ không phải là vật liệu hay kết cấu của lốp.

>>>Tham khảo: Chia sẻ mua lốp xe ô tô hãng nào tốt nhất?
Hệ thống giám sát áp suất lốp (TPMS) là thiết bị cảm biến tinh vi được thiết kế để đo lường và hiển thị áp suất lốp xe theo thời gian thực. Nó cảnh báo cho người lái tức tốc bất kỳ thay đổi thất thường nào của nhiệt độ hoặc áp suất lốp cho dù xe di chuyển hay đang đỗ.

Ở Việt Nam chỉ những xe dòng cao cấp mới được trang bị lắp đặt hệ thống cảnh báo áp suất lốp. Đối với những xe không có thiết bị này người dùng có thể lắp thêm TPMS. Thiết bị này khá đa dạng trên thị trường với nhiều giá và chất lượng khác nhau.


>>>Đọc tiếp: Bạn đã biết cách điều chỉnh áp suất lốp chuẩn chưa?

Cảm biến áp suất lốp được gắn trên từng bánh (thường nằm ở vị trí van) và chịu nghĩa vụ gửi thông tin về màn hình hiển thị của TPMS:
- Khi nhiệt độ hoặc áp suất thay đổi thất thường thì thiết bị sẽ cảnh báo cho người lái bằng tín hiệu đèn.
- Thiết bị mang tới sự an toàn và thuận lợi, sẽ theo dõi được giá trị thực tiễn của lốp xe và sẽ cảnh báo khi có đổi thay thất thường.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét